7/7/17

Cấu tạo và ứng dụng của đèn tuýp led T5

Đèn tuýp led T5 là một trong hai sản phẩm đèn tuýp led nổi bật nhất của NVC Lighting. Sự ra đời của đèn tuýp led đang từng bước thay thế cho bóng đèn tuýp huỳnh quang trước đây với những ưu điểm vượt trội của sản phẩm được tạo nên từ công nghệ led.

Cấu tạo của đèn tuýp led T5

đèn tuýp led t5g

Bên ngoài trông đèn tuýp led T5 có vẻ giống đèn huỳnh quang nhưng bên trong cấu tạo lại có những điểm khác biệt. Đèn tuýp led T5 được cấu tạo bởi những bộ phận chính như sau

Vỏ đèn tuýp led T5

Bên ngoài là phần vỏ đèn được chết tạo bằng nhưa xuyên sáng, có khả năng bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong đồng thời có thể giúp ánh sáng đi qua. Bên dưới lớp vỏ đèn tuýp led T5 là phần nhôm để làm giá đỡ, gắn các linh kiện, mạch điện tử, bộ chuyển đổi nguồn điện bên trong. Đồng thời nó cũng giữ vai trò làm bộ phận tản nhiệt cho đèn tuýp led T5 để đèn hoạt động tốt hơn.

 Bộ chuyển đổi nguồn

Đây là một bộ phận giúp biến đổi nguồn điện cung cấp cho đèn tuýp led T5, là nguồn điện xoay chiều 220V thành nguồn điện một chiều và điện áp phù hợp với hoạt động của các chip led.

Mạch điện tử

Đây là bộ phận mạch in, bên trên để gắn các chip led của đèn tuýp led T5. Mạch điện tử cung cấp điện cho các chip led có thể hoạt động. Bên cạnh đó, nó cũng là một bộ phận giúp dẫn nhiệt từ chip ra bên ngoài vỏ đèn.

 Chip led

Đây là bộ phận quan trong nhất của đèn tuýp led T5 dùng để phát ra ánh sáng, được gắn trên bản mạch điện tử thành một dải dài.

Ứng dụng của đèn tuýp led T5

ứng dụng của đnè tuýp Led T5


Đèn tuýp led T5 là loại đèn led có khả năng chiếu sáng rộng, ánh sáng dài và đều nên khả năng chiếu sáng của một bóng đèn tuýp led T5 có thể bằng 3 bóng đèn trong có cùng công suất. Đèn tuýp led T5 là mẫu sản phẩm được sử dụng phổ biến ở nhiều không gian khác nhau như căn hộ gia đình, các văn phòng, khu nhà xưởng sản xuất của khu công nghiệp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét