11/3/17

Xác định độ sáng của đèn nvc, có thật sự những loại đèn nvc siêu sáng?

Khả năng phát sáng của đèn led nvc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, và nếu chỉ chủ quan coi rằng đèn có công suất cao hơn thì sáng hơn đó không hẳn là ý kiến đúng. Và có hay không những loại bóng đèn siêu sáng? Chúng ta sẽ cùng giải đáp trong chuyên mục ngày hôm nay.

Một số nhân tố ảnh hưởng tới độ sáng đèn led nvc

den-led-sieu-sang
Ánh sáng đèn led phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Điều đầu tiên phải chỉ ra khi nhận định độ sáng đèn led đó là ánh sáng của một đèn led phụ thuộc vào số lượng mắt led gắn vào đèn. Yếu tố này được gọi là dòng bức xạ. Tuy nhiên, yếu tố này lại phụ thuộc vào một điều kiện khác, đó là màu sắc ánh sáng đèn, bởi phổ màu sắc của đèn led trải rất rộng.
Một số màu sắc vốn đã tạo cho mắt người cảm giác tươi sáng hơn những màu còn lại. Vì thế, có thể với cùng một lượng ánh sáng tạo ra nhưng độ sáng thực tế lại có sự khác biệt. Để có thể đưa ra một quy chuẩn chung cho việc đo lường độ sáng đèn led, chúng ta sử dụng đơn vị lumen, độ sáng một chiếc đèn phát ra phụ thuộc vào số lumen nó phát ra.
Một lumen ánh sáng không phụ thuộc vào bước sóng của loại ánh sáng đó. Do vậy với bất kì loại ánh sáng nào ta cũng có thể đưa ra một kết quả chuẩn so với mắt người.

Với tên gọi đèn led nvc siêu sáng thì sao?

Đèn led siêu sáng ứng dụng trong các công trình nghệ thuật
Ngoài lumen ra, còn có một đại lượng nữa được quan tâm khi thẩm định độ sáng đèn led, đó là độ rọi. Độ rọi thể hiện diện tích khu vực chiếu sáng của đèn. Các loại đèn chiếu diện tích lớn thì chùm ánh sáng dãn ra, các loại đèn chiếu diện tích nhỏ thì chùm ánh sáng chụm lại.
Loại đèn led siêu sáng được nhắc đến gần đây là các đèn led không có xuất sứ, tràn về từ Trung Quốc. Các loại đèn led này thường sử dụng thủ thuật khuếch đại ánh sáng led, nên độ sáng ban đầu mới sử dụng rất cao. Song chỉ sau 1 thời gian ngắn thì chất lượng mắt led suy giảm, dẫn đến bóng tối rất nhanh, chứa nhiều tia gây hại

Hãy đề cao cảnh giác khi mua đèn led, không nên tin vào các quảng cáo siêu sáng, siêu bền,… mà cần có nhận định khách quan thông qua 2 chỉ số mà tôi giới thiệu ngày hôm nay.
Các bài viết liên quan khác>>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét