13/3/17

Tại sao đèn led nvc lại là thế hệ chiếu sáng tiếp theo?

Có thể thế hệ các bạn trẻ ngày nay lớn lên không được trải qua những thời kì thay đổi đến chóng mặt của thế hệ các loại đèn chiếu sáng như tôi. Các bạn đã sống và làm quen với ánh sáng đèn NVC hiện đại ngay từ khi nhận biết được ánh sáng. Tự nhận mình là người đã qua rồi cái thời kì đó, hôm nay tôi sẽ chỉ ra một vài nguyên nhân lí giải vì sao đèn led lại là thế hệ đèn chiếu sáng tiếp theo.

Đèn led nvc tiết kiệm điện hơn rất nhiều

Đèn led ứng dụng công nghệ bán dẫn rất tiết kiệm điện
Công nghệ led là công nghệ tiên tiến ứng dụng lý thuyết bán dẫn để tạo ánh sáng, chính vì vậy, ánh sáng đèn led được tạo nên tự nhiên, sử dụng nguồn điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ. Bóng đèn sợi đốt truyền thống phát sáng nhờ nguyên lý nung nóng vonfram ở nhiệt độ cao, dẫn đến tỏa nhiệt hao phí rất nhiều. Trong khi đó, bóng huỳnh quang và compact phát sáng nhờ kích thích sự ion hóa chất khí nên hiệu suất không cao. Bóng đèn NVC  ngày nay tiêu thụ điện năng tiết kiệm tới 80% so với bóng sợi đốt và 60% so với bóng huỳnh quang.

Sức bền bỉ của đèn led nvc thật đáng nể

Đèn sợi đốt có độ bền chỉ vài nghìn giờ chiếu sáng, đèn huỳnh quang có độ bền cao hơn cỡ khoảng 10000-20000 giờ. Song tất cả đều phải ngả mũ trước đèn led với độ bền chiếu sáng từ vài chục đến cả trăm nghìn giờ. Bạn mua 1 bóng sợi đốt có thể bị cháy đứt dây tóc ngay sau đó, song với đèn led, thường bạn có chế độ bảo hành lên tới 2 năm. Hết sức yên tâm.

Đèn led nvc hạn chế các tia gây hại, bảo vệ môi trường

Đèn led tỏa ít nhiệt giúp bảo vệ môi trường
Với lượng điện năng tiêu thụ nhỏ hơn rất nhiều so với 2 loại đèn kể trên, đèn led không chỉ góp phần tiết kiệm điện năng mà còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Lượng nhiệt năng mà đèn led tỏa ra khi chiếu sáng là không đáng kể, hứa hẹn là công nghệ xanh bảo vệ môi trường trong tương lai. Ánh sáng led hạn chế được các tia độc hại với cơ thể như tia tử ngoại, tia cực tím. Vì thế người sử dụng hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Hãy tin dùng đèn led vì những lợi ích vượt trội của nó!
>>Tin tức khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét